Chi tiết tin tức

Đẹp Fashion Show: Không đam mê không làm được - PV ĐD Việt Tú

04:29:52 - 16/03/2013

Văn hóa toàn cảnh 

Đạo diễn Việt Tú: Đẹp Fashion Show luôn là bài toán không dễ giải

Thứ Bảy, 15/10/2011 10:31

•           Đẹp Fashion Show: Không đam mê không làm được

(TT&VH Online) - Đạo diễn Việt Tú đã chia sẽ những cảm nhận của anh trước giờ ra mắt Đẹp Fashion Show 10 (DFS 10). 

* Xin chào Đạo diễn Việt Tú, tôi thấy dường như DFS đã hoàn thiện và sẵn sàng lên sân khấu?

- Hiện tại mọi công việc đang được khẩn trương tiến hành, thực ra mọi việc đang ở công đoạn hoàn thiện cho từng phần biểu diễn của các bộ sưu tập, đối với DFS, thách thức lớn nhất của chúng tôi nằm ở phần làm việc & dàn dựng với người mẫu, có thể nói chúng tôi đã rất may mắn khi có trong ekip Biên đạo Tấn Lộc và Siêu mẫu Xuân Lan, họ đã làm cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Phần sân khấu và những máy móc tạo hiệu ứng cũng đang đi vào phần hoàn thiện cuối cùng để chúng tôi có thể có buổi tập đầu tiên trên sân khấu vào buổi chiều ngày 13. Những buổi tập này sẽ mang ý nghĩa quyết định tới sự thành bại của show diễn, có quá nhiều mấu nối cần được thực hiện một cách nhuần nhuyễn, và tôi hi vọng với kinh nghiệm của các thành viên trong ekip khâu chuẩn bị cuối cùng này sẽ được như mong đợi.

 

Đạo diễn Việt Tú (ảnh phải)

* Một ngày của anh bây giờ như thế nào? Nó đã đem lại điều gì cho DFS?

- Tôi thức dậy vào 7g30 sáng mỗi ngày, dành riêng cho mình 1 tiếng đồng hồ để điều hành những công việc của mình ở công ty ngoài Hà Nội, và uống café…tôi có thể không ăn gì cả ngày, nhưng café là nguồn năng lượng để giúp tôi có thể trụ lại được với cường độ làm việc lớn như hiện tại. 10 ngày trước, tôi liên tục đến rạp Lệ Thanh (đại bản doanh của biên đạo Tấn Lộc & nhóm múa Arabesque) và ở đó đến hết ngày và bây giờ là ở nhà thi đấu Nguyễn Du. Đó là một cảm giác đặc biệt khi mà mỗi ngày mình bước vào một không gian khi trời còn sáng và bước ra khỏi đó khi thành phố đã lên đèn. Song song với chúng tôi, ngoài sân khấu, cả một ekip hàng trăm con người cũng làm việc với một cường độ như vậy, DFS không phải show diễn của một người, tất cả chúng tôi đều đang cố gắng để làm những gì tốt nhất cho DFS.

* Tỷ lệ của thời trang so với các bộ môn nghệ thuật khác như múa, âm nhạc, video art....là như thế nào?

- Lần này tôi không sử dụng nhiều video art như các show diễn trước đây, vì tôi thấy, tự thân những bộ sưu tập của các nhà thiết kế lần này đã nói lên được thông điệp mà họ muốn truyền tải, múa thì luôn luôn không thể thiếu, vì cái gì đã là bản sắc của chương trình thì luôn cần được giữ lại. Lần này chúng tôi chú tâm đặc biệt vào phần dàn dựng model với những yêu cầu về trình diễn phức tạp. DFS luôn là một bài toán không dễ giải và hi vọng những gì chúng tôi đang làm sẽ là những lời giải đúng cho bài toán khó này.

* DFS chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ, anh có thể tiết lộ 1 trong những điều bất ngờ ấy?

- DFS lần này sẽ là màn ra mắt của một nhạc công solo guitar trẻ và tài năng, Trường Sa sẽ tham gia trình diễn trong show diễn này cùng với DJ Trí Minh, tôi hi vọng phần trình diễn này sẽ tạo ra được những cảm xúc mới cho một màn trình diễn thời trang thay vì sử dụng những công cụ âm nhạc thông thường. Ngoài ra, phần hậu trường có mặt chuyên gia làm tóc Gen Itoh - Giám đốc Học viện Tạo mẫu tóc TIGI London - chuyên gia sáng tạo kiểu tóc cho show thời trang quốc tế Luân Đôn và êkíp 10 nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Châu Á và Việt Nam. Điều này sẽ làm cho phần hậu trường của show năm nay hoàn toàn khác biệt và ở một đẳng cấp cao chưa từng có.

 

Các nhà thiết kế

* Âm nhạc của DFS lần này sẽ thế nào?

- Với âm nhạc trong show diễn này tôi có quan điểm giống như một từ trong câu hỏi anh vừa đặt ra, đó là sự phù hợp. Nhạc sống, hay nhạc CD, hay DJ thì cũng cần phải phù hợp với yêu cầu của chương trình nó phải là một phần của buổi trình diễn thay vì bị phát triển một cách riêng rẽ. Tôi sợ những gì chỉ mang tính hình thức, có chỉ để cho có.

* Anh có hài lòng với ê kíp hiện tại và nếu có 1 điều ước bây giờ anh sẽ ước gì? Nhiều tiền hơn hay nhiều thời gian hơn? Nhiều trợ lý hơn? ....

- Ekip hiện tại cũng là những người tôi có may mắn được cộng tác trong nhiều năm qua, không có họ chắc chắn không bao giờ chúng ta được thấy một DFS như ngày hôm nay. Biết đủ là đủ, đặc biệt trong điều kiện làm việc trong nền công nghiệp giải trí ở Việt Nam, tôi thực sự trân trọng những điều kiện làm việc mà Nhà sản xuất Lebros đã cố gắng mang tới cho ekip làm việc, mặc dù cũng như mọi lần tài chính luôn là một thách thức mà toàn bộ ekip và nhà sản xuất luôn phải có những tính toán thích hợp để sao cho từ ý tưởng tới thực tế không làm phá vỡ những giới hạn về tài chính mà đơn vị tổ chức có thể đáp ứng.

 

* 10 nhà thiết kế 200 bộ trang phục, vở diễn phải chăng sẽ kéo dài lê thê? Điều gì theo anh sẽ khiến người ta ở lại xem đến phút cuối cùng?

- Đây là một thách thức thực sự, hiện tại tôi không lo lắng nhiều về từng phần trình diễn đơn lẻ, mà lo lắng tới tổng thể chương trình. Sân khấu rất lớn vì bản thân trong một địa điểm và quy mô chương trình nó bắt buộc phải như vậy. Vấn đề anh đưa ra là chính xác và toàn bộ ekip DFS đang ngày đêm làm việc để giải bài toán khó này.

* Một câu hỏi trực diện hơn: Việt Tú của DFS 10 khác gì với DFS 1? DFS 10 khác gì với DFS thời kì đầu?

- Cám ơn anh đã hỏi câu này để tôi có dịp để chia sẻ. Tôi nghĩ, điều khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng giao tiếp và kết nối mọi người, có nhiều người trong ekip nói rằng, làm việc với tôi ở thời điểm này họ cảm thấy được “thư giãn” hơn là những chương trình đầu tiên mặc dù tôi vẫn khó tính và đòi hỏi họ cao như vậy. Ở thời điểm trước, có lẽ tôi đã chưa thực sự khéo léo trong cách truyền đạt thông điệp của mình tới mọi người và cũng ít tìm cách đặt mình vào vai trò của người đối diện để hiểu thêm về họ. Cuộc sống là một chuyến đi, và trong chuyến đi dài đó, càng đi nhiều chúng ta sẽ có thêm nhiều trải nghiệm sống thú vị cho mình và cho cả những người xung quanh.

Tôi vui vì ở thời điểm này, tôi đã thực sự bắt được “sóng” của ekip làm việc và họ cũng đã thực sự bắt được “tần số” của tôi.

* Có điều gì làm anh ngạc nhiên thú vị ở ê kíp sáng tạo, hoặc NTK, hoặc người mẫu lần này?

- Tôi rất vui khi lần này được làm việc với Hà Đỗ, Giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp và Đẹp Fashion Show. Tôi và Hà có nhiều điểm tương đồng về quan điểm và cách hiểu về nghệ thuật, những bộ sưu tập năm nay Hà chọn rất đẹp và điều này làm cho phần công việc của chúng tôi được dễ dàng hơn rất nhiều. Hi vọng DFS lần này sẽ là DFS Đẹp nhất mà mọi người đã từng được biết.

* Xin cảm ơn và chúc anh thành công!

Đinh Nguyên (Thực hiện)

 

 

Bình luận
Hiện tại chưa có bình luận nào
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image  
Được xem nhiều
  • Cái răng cái tóc là góc con người - Đào Hùng
  • MÁI TÓC TRONG TỤC NGỮ, CA DAO VIỆT Nguyễn Xuân Kính Viện Nghiên cứu
  • 8 mẩu suy nghĩ về giới trẻ và “Élite” (*) trẻ - Dương Thụ
  • Bàn về xử lý khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam
  • 9 lời khuyên cho bạn trẻ sắp đi thực tập
  • Hút xì gà có gì vui?
  • TOP 9 BEST MOVIES FOR PR PRACTITIONER & MARKETER
  • Sự tích con PR Agency
  • Nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc
  • Dùng văn hóa nghệ thuật xây dựng thương hiệu
  • Gan ngỗng béo – niềm tự hào của nước Pháp (2011) - Tạp chí Đẹp
  • Chuyện “lớp trưởng” của con trẻ ở nước Đức
  • Like và share có màu và mùi gì?
  • Tóc em dài em cài thiên lý…
  • 16 cuốn sách và 40 blog về social media nên đọc
Thống kê truy cập

Từ khóa tìm kiếm
Facebook